คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

 
บันทึกการเรียน
Science Experiences Management for Early Childhood
ครูผู้สอน คุณครูจินตนา สุขสำราญ
Go to Class 8:25
 Out to Class 12:20
 
กิจกรรมที่ทำ
 
วันนี้อาจารย์อธิบายและให้คำปรึกษาแนะนำเรื่อง การแก้ไขbloggerปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น จากนั้นอาจารย์ก็ให้ดิฉันกับเพื่อนๆ ออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

  My  Present
Title: วิทย์-คณิตสำหรับเด็กปฐมวัย สำหรับอย่างไรกับอนาคตของชาติ


 

ภาพบรรยากาศการนำเสนอบทความ ของดิฉันและเพื่อน

 

ซึ่งเคราะห์ออกมาได้เป็น Mind mapping ดังนี้

ความรู้ที่ได้รับ(Knowledge)

 
เทคนิคการสอน
 
-ครูใช้วิธีตั้งคำถามเพื่อให้นักศึกษามีส่วนร่วม
-ครูใช้คำถามปลายเปิด
 
การประเมิน(Evaluate)
 
การประเมินตนเอง
 
วันนี้ดิฉันสามารถตอบคำถามของอาจารย์ได้หลายคำถาม มีส่วนร่วมกับเพื่อนค่ะ แต่งกายเรียบร้อยดี
 
การประเมินเพื่อน
 
วันนี้เพื่อนส่วนใหญ่ตั้งใจตอบคำถามของอาจารย์ค่ะ แต่มีเพื่อนส่วนน้อยที่ไม่ค่อยตอบคำถามของอาจารย์
 
การประเมินอาจารย์
 
วันนี้อาจารย์เข้าสอนก่อนเวลาค่ะ เพราะอาจารย์มีการเตรียมการสอนมาดี แต่งกายสุภาพเรียบร้อยค่ะ

การนำไปประยุกต์ใช้

นำความรู้ที่ได้จ่ากอาจารย์และที่เพื่อนอ่านบทความไปปรับใช้กับการเรียนของเรา และสามารถต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นไปค่ะ
 
สิ่งที่ค้นคว้าเพิ่มเติ่ม
 
- ทักษะของวิทยาศาสตร์มีอะไรบ้าง
-ในการบันทึกอนุทินแต่ละครั้งต้องใช้ภาษาอังกฤษอย่างน้อย 5 คำ
 
หมายเหตุ
-ปรับปรุง blogger เริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่ 4 เป็นต้นไป สัปดาห์ที่  1-3 ถือว่า blogger ยังไม่นิ่ง 
-สัปดาห์หน้า ผู้อ่านบทความตั้งเตรียมคำถามไว้ถามเพื่อน
 
 

2 ความคิดเห็น:

  1. ศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog
    ครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะ รีบปรับปรุงด่วน
    การสรุปมีความรู้ การประยุกต์ใช้แล้วยังมีอะไรอีกคะ
    โดยการประยุกต์ใช้ควรกำหนดไปเลยว่าความรู้เรื่องนี้ใช้ประยุกต์เมื่อไหร่และอย่างไร
    ใช้เทคโนโลยีนำเสนอที่หลากหลายดีคะ
    คำศัพท์ภาษาอังกฤษควรเพิ่มเติมในMind Mapจะดีมากนะคะ
    การใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยจะทำให้เรารับรู้คำศัพท์ที่จะเป็นประโยชน์
    ต่อการอ่านภาษาอังกฤษนะคะ

    ตอบลบ
  2. จัดองค์ประกอบให้สวยงามและเป็นระเบียบกว่านี้จะดีมากนะคะ

    ตอบลบ