บันทึกการเรียน
Science Experiences Management for Early Childhood
ครูผู้สอน คุณครูจินตนา สุขสำราญ
Go to Class 8:25
Out to Class 12:20
กิจกรรมที่ทำ
วันนี้อาจารย์อธิบายและให้คำปรึกษาแนะนำเรื่อง การแก้ไขbloggerปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น จากนั้นอาจารย์ก็ให้ดิฉันกับเพื่อนๆ ออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ
My Present
Title: วิทย์-คณิตสำหรับเด็กปฐมวัย สำหรับอย่างไรกับอนาคตของชาติ
ภาพบรรยากาศการนำเสนอบทความ ของดิฉันและเพื่อน
ซึ่งเคราะห์ออกมาได้เป็น Mind mapping ดังนี้
ความรู้ที่ได้รับ(Knowledge)
เทคนิคการสอน
-ครูใช้วิธีตั้งคำถามเพื่อให้นักศึกษามีส่วนร่วม
-ครูใช้คำถามปลายเปิด
การประเมิน(Evaluate)
การประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันสามารถตอบคำถามของอาจารย์ได้หลายคำถาม มีส่วนร่วมกับเพื่อนค่ะ แต่งกายเรียบร้อยดี
การประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนส่วนใหญ่ตั้งใจตอบคำถามของอาจารย์ค่ะ แต่มีเพื่อนส่วนน้อยที่ไม่ค่อยตอบคำถามของอาจารย์
การประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์เข้าสอนก่อนเวลาค่ะ เพราะอาจารย์มีการเตรียมการสอนมาดี แต่งกายสุภาพเรียบร้อยค่ะ
การนำไปประยุกต์ใช้
นำความรู้ที่ได้จ่ากอาจารย์และที่เพื่อนอ่านบทความไปปรับใช้กับการเรียนของเรา และสามารถต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นไปค่ะ
การนำไปประยุกต์ใช้
นำความรู้ที่ได้จ่ากอาจารย์และที่เพื่อนอ่านบทความไปปรับใช้กับการเรียนของเรา และสามารถต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นไปค่ะ
สิ่งที่ค้นคว้าเพิ่มเติ่ม
- ทักษะของวิทยาศาสตร์มีอะไรบ้าง
-ในการบันทึกอนุทินแต่ละครั้งต้องใช้ภาษาอังกฤษอย่างน้อย 5 คำ
หมายเหตุ
-ปรับปรุง blogger เริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่ 4 เป็นต้นไป สัปดาห์ที่ 1-3 ถือว่า blogger ยังไม่นิ่ง
-สัปดาห์หน้า ผู้อ่านบทความตั้งเตรียมคำถามไว้ถามเพื่อน
ศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog
ตอบลบครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะ รีบปรับปรุงด่วน
การสรุปมีความรู้ การประยุกต์ใช้แล้วยังมีอะไรอีกคะ
โดยการประยุกต์ใช้ควรกำหนดไปเลยว่าความรู้เรื่องนี้ใช้ประยุกต์เมื่อไหร่และอย่างไร
ใช้เทคโนโลยีนำเสนอที่หลากหลายดีคะ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษควรเพิ่มเติมในMind Mapจะดีมากนะคะ
การใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยจะทำให้เรารับรู้คำศัพท์ที่จะเป็นประโยชน์
ต่อการอ่านภาษาอังกฤษนะคะ
จัดองค์ประกอบให้สวยงามและเป็นระเบียบกว่านี้จะดีมากนะคะ
ตอบลบ